Sức khỏe

Cách phòng chống bệnh parkinson hiệu quả & chi tiết 14102022

Myvhomes.com xin tổng hợp thông tin đầy đủ về cách phòng chống bệnh parkinson giúp các bạn có thể nhanh chóng hiểu và có thể áp dụng thực tế nhanh nhất.

Cách phòng chống bệnh parkinson? Thông tin tổng hợp từ A-Z

Bệnh Parkinson là một rối loạn mãn tính đặc trưng bởi sự cứng cơ, run và không ổn định trong các cử động của cơ thể. Trung bình, một nửa số người mắc bệnh PD từ sáu mươi tuổi trở lên. Mặc dù nguyên nhân của bệnh Parkinson vẫn chưa được biết rõ, nhưng các yếu tố môi trường và di truyền góp phần vào sự phát triển của nó. Các biện pháp phòng ngừa bao gồm giảm tiếp xúc với các chất độc hại, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân nặng, giảm căng thẳng và tập thể dục thường xuyên.

Cách phòng chống bệnh parkinson hiệu quả & chi tiết 14102022

Cách tìm cách phòng chống bệnh parkinson không phải ai cũng biết

Cả môi trường và các yếu tố di truyền đều góp phần vào sự xuất hiện của PD. Tiếp xúc với thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và các chất độc khác góp phần vào sự phổ biến của bệnh PD ở Mỹ. Những chất này được sử dụng phổ biến trong trồng trọt và sản xuất thực phẩm. Một số nhà khoa học tin rằng mức độ của những hóa chất này quá cao trong môi trường của chúng ta. Mặc dù tính an toàn của những chất này đã bị đặt câu hỏi trong nhiều thập kỷ, nghiên cứu vẫn chưa đưa ra bằng chứng kết luận rằng chúng gây ra PD. Bất kể, giảm tiếp xúc với những chất này là một cách để giảm tỷ lệ mắc bệnh PD ở Mỹ. – Thực phẩm cũng góp phần vào sự xuất hiện của bệnh PD. Một số chất phụ gia được tìm thấy trong thực phẩm chế biến làm trầm trọng thêm các rối loạn vận động liên quan đến PD. Chế độ ăn uống của người Mỹ có nhiều chất béo bão hòa, cholesterol và đường, góp phần vào thói quen ăn uống không lành mạnh và tăng cân. Ăn thực phẩm không lành mạnh làm tăng lượng chất béo trung tính, cholesterol, axit béo và glucose trong máu. Điều này làm cho lượng đường trong máu tăng lên sau khi ăn, gây ra chứng cứng cơ và run. Vì những bệnh này trầm trọng hơn khi ăn thực phẩm chế biến sẵn, điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn là một cách khác để ngăn ngừa bệnh Parkinson .

Cách phòng chống bệnh parkinson hiệu quả & chi tiết 14102022

Cách phòng chống bệnh parkinson nhu thế nào?

Tập thể dục cũng làm giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến PD. Những bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ cảm thấy có lợi khi tập thể dục vừa phải. Các hoạt động như đi bộ và bơi lội cải thiện sức khỏe và tâm trạng của một người đồng thời giảm căng thẳng. Hoạt động thể chất liên tục làm giảm lượng đường và chất béo trong cơ thể, điều này có lợi hơn nữa cho những người bị rối loạn vận động. Hơn nữa, tham gia tập thể dục thường xuyên làm giảm các yếu tố nguy cơ đối với các bệnh tim mạch và tăng cường sức khỏe tổng thể. – Những người bị PD cũng thấy có lợi khi hạn chế tiêu thụ caffeine và thực phẩm béo. Cả hai đều làm tăng các triệu chứng rối loạn vận động như run và cứng cơ. Ngoài ra, hạn chế ăn thức ăn béo sẽ hạn chế khả năng cơ thể sản xuất quá nhiều eicosanoids- chất ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Sử dụng dầu thực vật không béo giúp cải thiện tình trạng axit béo omega 3. Tiêu thụ ít thực phẩm béo, hạn chế ăn thực phẩm có hàm lượng calo cao và hạn chế caffein giúp cải thiện thêm các triệu chứng ở những người bị PD.

Kết luận về cách phòng chống bệnh parkinson

Cách phòng chống bệnh parkinson hiệu quả & chi tiết 14102022

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa có thể làm giảm các triệu chứng khác nhau liên quan đến bệnh Parkinson. Vì cả môi trường và các yếu tố di truyền đều góp phần gây ra chứng rối loạn này, nên việc thay đổi thói quen hàng ngày của bạn sẽ giúp giảm thiểu tác động của căn bệnh này đối với xã hội Hoa Kỳ nói chung. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh – hạn chế thịt mỡ, thực phẩm giàu caffeine và thực phẩm chế biến sẵn – làm giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh cũng như cải thiện sức khỏe thể chất và tâm trạng ở những người bị bệnh Parkinson làm giảm một cách tự nhiên các triệu chứng rối loạn vận động như run, cứng cơ và rối loạn vận động não ở những người khác . Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe đồng thời giảm căng thẳng cho những bệnh nhân có các triệu chứng bệnh nhẹ. – KA

Để tìm kiếm và tổng hợp thông tin đầy đủ TỪ KHÓA: Cách phòng chống bệnh parkinson, myvhomes.com luôn chủ động, tích cực thu thập thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button